Tìm Hiểu Phong Thuỷ Trong Xây Dựng Để Áp Dụng Khi Xây Nhà

Tìm Hiểu Phong Thuỷ Trong Xây Dựng Để Áp Dụng Khi Xây Nhà

Tìm Hiểu Phong Thuỷ Trong Xây Dựng Để Áp Dụng Khi Xây Nhà

Tìm Hiểu Phong Thuỷ Trong Xây Dựng Để Áp Dụng Khi Xây Nhà

Ứng dụng phong thủy trong xây dựng nhà ở có ý nghĩa lớn trong nhiều văn hóa, đặc biệt là trong các nền văn hóa phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Phong thủy trong xây dựng nhà cửa là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật, nhằm tạo ra môi trường sống tốt nhất cho con người. Áp dụng phong thủy không chỉ giúp gia chủ có một ngôi nhà đẹp và tiện nghi mà còn mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc.

 

phong thủy trong xây dựng bố trí nhà ở

 

Ý Nghĩa Của Ứng Dụng Phong Thủy Trong Xây Dựng Nhà Ở

Ứng dụng phong thủy trong xây dựng nhà là một việc khá quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Việc làm nhà sẽ ảnh hưởng phần nhiều tới tài lộc, sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Vì thế, mọi người ko nên thờ ơ về phương hướng hay những kích thước cũng như cách thức bố trí thiết bị nội thất trong ngôi nhà của mình.

 

phong thủy trong xây nhà

 

Ứng dụng phong thủy trong xây dựng nhà ở có ý nghĩa lớn trong nhiều văn hóa, đặc biệt là trong các nền văn hóa phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Dưới đây là một số ý nghĩa quan trọng của việc áp dụng phong thủy trong xây dựng nhà ở:

  • Cân bằng năng lượng: Phong thủy hướng đến việc cân bằng năng lượng trong không gian sống. Việc thiết kế nhà ở dựa trên các nguyên tắc phong thủy có thể giúp tạo ra một môi trường sống hài hòa, nơi năng lượng tích cực có thể lưu thông một cách dễ dàng, giúp cảm thấy thoải mái và yên bình.
  • Thu hút vượng khí: Theo quan niệm phong thủy, có những vị trí và hướng nhất định trong nhà có thể thu hút vượng khí, mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Việc đặt cửa chính, cửa sổ, và các đối tượng nội thất theo nguyên tắc phong thủy có thể giúp tối ưu hóa việc thu hút vượng khí vào nhà.

Thực tế, khoa học đã chứng minh được rằng phong thủy có tác động một phần không nhỏ đến sức khỏe, hạnh phúc, công danh, tài lộc của con người. Có nghĩa là, khi bạn biết vận dụng phong thủy một cách khoa học, có chừng mực thì vận may, những điều tốt lành sẽ tới. Ngược lại, khi bạn dùng không đúng cách sẽ gặp phải nhiều phiền toái làm tâm lý khó chịu, bất an.

 

phong thủy trong xây dựng nhà ở

 

Những Nguyên Tắc Phong Thủy Quan Trọng Khi Xây Nhà

1. Thế và hướng đất:

Theo các chuyên gia phong thủy, thế và hướng nhà quyết định đến 50% sự tốt xấu về mặt phong thủy khi xây nhà. Nếu một ngôi nhà có thế và hướng đất không tốt thì dù gia chủ có cố gắng sắp xếp nội thất hoàn hảo thế nào đi chăng nữa, phong thủy của công trình cũng không thể cải thiện.

Việc chọn thế và hướng xây tùy theo bố cục khu đất và bản mệnh của gia chủ. Thông thường, người ta chọn xây nhà ở những khu đất vuông vức, có địa thế cao, thông thoáng và không tồn đọng nước.

Xét theo Tam Nguyên Cửu Vận Huyền Không Phi Tinh, hướng đất vượng thuộc một trong hai kiểu sau:

  • Thu sơn thu thủy: Nếu phía Đông Bắc của đất có sông, suối hoặc đường cái thì thịnh vượng, phát tài. Ngược lại, nếu sông, suối hoặc đường cái nằm ở phía Tây Nam gặp nhiều bất lợi,
  • Vượng sơn vượng hướng: Nếu hướng Đông Bắc của đất có sông, suối thì vượng tài chi trạch.

 

phong thủy xây dựng nhà ở

 

3. Hướng xây cửa chính:

Sau khi xác định hướng và thế đất, gia chủ cần chọn vị trí xây dựng cửa chính hợp phong thủy. Đây là nơi dòng khí lưu thông nên phải có vị trí lý tưởng. Gia chủ nên chọn hướng cửa hợp bản mệnh và nằm trong các cung tốt là Thiên Y, Sinh Khí, Phục Vị, Phước Đức. Trong đó, cung Sinh Khí là cung tốt nhất và được nhiều gia chủ lựa chọn để hướng cửa chính.

Theo nguyên tắc phong thủy xây nhà, không nên đặt cửa chính hướng nhìn thẳng cổng ra vào hoặc đối diện với cửa hậu sau nhà bởi điều này ảnh hưởng không tốt đến vấn đề tài vận. Nếu mắc phải lỗi phong thủy này, gia chủ có thể treo rèm trước cửa chính hoặc lắp thêm cửa hoặc bình phong ở giữa để hóa giải.

 

phong thủy xây nhà ở

 

4. Hướng xây phòng bếp:

Chọn hướng cho phòng bếp là yếu tố cực kỳ quan trọng bởi gian bếp là nơi giữ lửa và tài lộc cho gia đình. Theo phong thủy, nhà bếp mang nguồn năng lượng Hỏa. Chính vì vậy, hướng nhà bếp lý tưởng nhất là hướng Đông và Đông Nam. Đây là hai hướng thuộc hành Mộc. Mà Mộc sinh Hỏa nên hai hướng này đáp ứng quy luật tương sinh tương khắc trong quan niệm phong thủy.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chú ý đến vị trí đặt bếp nấu. Không được đặt bếp đối diện nhà tắm, bởi Thủy (nhà tắm) khắc Hỏa (bếp). Nếu không thể di dời hai khu vực này thì bạn có thể thêm yếu tố Mộc bằng cách sử dụng cây xanh để trung hòa sự tương khắc này.

 

tư vấn phong thủy xây nhà

 

5. Hướng xây phòng ngủ:

Chọn hướng phòng ngủ cũng là một trong những nguyên tắc phong thủy khi xây nhà mà gia chủ cần lưu tâm. Khi thiết kế phòng ngủ, gia chủ không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh. Giường ngủ không nên đặt dưới thanh xà ngang, đối diện gương soi, dưới cửa sổ hoặc đối diện cửa chính. Bởi điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của chủ nhân căn phòng.

 

tử vi cất nhà

6. Hướng xây phòng thờ:

Đây là khu vực tâm linh thờ cúng tổ tiên nên không thể bỏ qua chi tiết này trong thiết kế nhà ở. Hướng tốt của ban thờ là quay theo hướng cửa chính. Phòng thờ cần nhìn ra không gian thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng và không khí tự nhiên. Nếu bàn thờ nhìn thấy tiểu cảnh thì càng tốt. Tuyệt đối không đặt bàn thờ quay ngược lại với cửa sổ, cửa chính ra vào hoặc ngay bên dưới nhà vệ sinh.