Phong Thủy Xây Nhà Cầu Thang Hướng Ra Cửa Có Tốt Không?

Phong Thủy Xây Nhà Cầu Thang Hướng Ra Cửa Có Tốt Không?

Phong Thủy Xây Nhà Cầu Thang Hướng Ra Cửa Có Tốt Không?

Phong Thủy Xây Nhà Cầu Thang Hướng Ra Cửa Có Tốt Không?

Cầu thang được xem như phương tiện giúp luồng khí trong nhà được lưu thông đi toàn bộ ngôi nhà. Nếu cầu thang được đặt ở vị trí phong thủy tốt thì sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được vượng khí tốt. Còn nếu cầu thang đặt ở vị trí xấu thì sẽ làm ảnh hưởng đến vượng khí, khiến ngôi nhà đón nhận khí xấu.

Xây cầu thang hướng ra cửa chính có tốt không? Việc xây cầu thang nhà ở chuẩn phong thủy có tác động trực tiếp tới vượng khí, mang may mắn và tài lộc vào nhà cho gia chủ. Cầu thang hướng ra cửa chính tốt hay xấu cũng là thắc mắc của rất nhiều người khi xây nhà.

 

cách tính xây bậc cầu thang

 

Ý Nghĩa Của Việc Xây Cầu Thang Đúng Phong Thủy

Cầu thang được xem như phương tiện giúp luồng khí trong nhà được lưu thông đi toàn bộ ngôi nhà.

Nếu cầu thang được đặt ở vị trí phong thủy tốt thì sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được vượng khí tốt. Còn nếu cầu thang đặt ở vị trí xấu thì sẽ làm ảnh hưởng đến vượng khí, khiến ngôi nhà đón nhận khí xấu.

Theo chuyên gia phong thủy, cầu thang được ví như “xương sống” ngôi nhà, kết nối các tầng thuận tiện cho việc di chuyển và lưu thông các luồng khí. Vì thế nên đặt ở vị trí tốt giúp gia đình đón nhận vượng khí.

Hướng cầu thang thường sẽ lấy từ trên đi xuống. Có nghĩa khi bạn bước cầu thang từ tầng trên xuống tầng dưới, đến bậc cuối cùng mặt bạn nhìn về hướng nào đó chính là hướng của cầu thang.

 

cách xây cầu thang theo phong thủy

 

Trong Phong Thủy Xây Cầu Thang Hướng Ra Cửa Chính Có Tốt Không?

Theo phong thủy xây nhà ở, cửa chính là nơi hấp thụ nhiều khí cả tốt lẫn xấu. Chính vì vậy mà cửa chính còn được gọi là miệng khí của một ngôi nhà.

Trong phong thủy, cầu thang hướng ra cửa chính thường không được xem là tốt. Lý do chính là nó có thể gây ra sự mất mát năng lượng và tài lộc của ngôi nhà. Khi cầu thang hướng thẳng ra cửa chính, năng lượng (khí) dễ bị thoát ra ngoài một cách nhanh chóng thay vì lưu thông đều đặn trong ngôi nhà.

 

phong thủy xây cầu thang

 

Nếu đặt cầu thang ở vị trí hướng ra cửa chính thì sẽ khiến gia chủ dễ bị hao tán tiền tài, tài lộc của gia chủ chảy ra ngoài cửa.

Cầu thang ngoài kiêng kỵ đối diện cửa chính thì còn cần tránh đặt bậc cầu thang ở chính giữa ngôi nhà. Đây là vị trí trung cung hay còn gọi là biệt cung nên nếu đặt cầu thang sẽ không tốt.

Ngoài ra, cầu thang cũng không nên đặt từ cuối nhà đi lên. Theo phong thủy, khí từ cửa chính sẽ đi vào nhà và thoát ra ngoài bằng những cửa phụ hay cửa phía sau.

Do vậy, nếu bố trí cầu thang từ cuối nhà đi lên sẽ khiến khí đi vào nhà lên các tầng sẽ bị suy yếu và khiến sức khỏe, tài lộc cũng suy yếu theo.

 

xây cầu thang hợp phong thủy

 

Giải pháp khắc phục:

Nếu cầu thang nhà bạn hiện đang hướng thẳng ra cửa chính và bạn muốn cải thiện phong thủy, có thể xem xét các giải pháp sau:

  • Đặt bình phong hoặc tấm màn: Đặt một tấm bình phong hoặc màn che giữa cầu thang và cửa chính để ngăn chặn khí bị thoát ra ngoài.
  • Sử dụng cây xanh: Đặt cây xanh tại khu vực này để giúp cải thiện luồng khí và tạo cảm giác dễ chịu.
  • Đổi hướng cầu thang: Nếu có thể, hãy thiết kế lại cầu thang để nó không hướng thẳng ra cửa chính.

 

xây cầu thang phong thủy

 

Tóm lại, việc bố trí cầu thang nhà ở cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trong thiết kế nhà ở để đảm bảo phù hợp với phong thủy, mang lại may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn.