Những Màu Sắc Hợp Mệnh Mộc Và Khắc Kỵ Với Mệnh Mộc

Những Màu Sắc Hợp Mệnh Mộc Và Khắc Kỵ Với Mệnh Mộc

Những Màu Sắc Hợp Mệnh Mộc Và Khắc Kỵ Với Mệnh Mộc

Những Màu Sắc Hợp Mệnh Mộc Và Khắc Kỵ Với Mệnh Mộc

Trong màu sắc ngũ hành, hành Mộc mang ý nghĩa là những sự vật được sinh trưởng và phát triển trong tự nhiên. Có hình trụ dài, đối ứng với mùa xuân, màu xanh với khí ẩm và vị chua.

Theo như quan niệm trong phong thủy, thì màu sắc hợp mệnh có ảnh hưởng tới công việc, sức khỏe và cuộc sống của bạn vì thế khi lựa chọn màu xe, sơn nhà hay là trang phục và các vật dụng, phụ kiện trang sức dùng trên cơ thể bạn nên lưu ý đến màu sắc hợp với mệnh của chính mình hay mệnh của gia chủ.

 

màu sắc cho mệnh mộc

 

Tìm Hiểu Về Tính Cách Của Người Thuộc Mệnh Mộc

Mỗi người sẽ có những tính cách và vận số khác nhau do đó các mệnh khác nhau cũng có những đặc trưng riêng biệt của nó. Dưới đây là những đặc tính riêng của người mệnh Mộc:

  • Người mệnh Mộc có phong thái của một người dám nói dám làm, có một tính cách quyết đoán nên sẽ làm những việc lớn. Việc có một sự nhanh nhạy trong tư duy, đầu óc sắc bén là ưu điểm của người mệnh Mộc. Tuy nhiên người thuộc mệnh này cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài dù đã cố tỏ ra mạnh mẽ.
  • Mặc dù tư duy tốt, nhạy bén nhưng lại thiếu sự kiên trì với những mục đích của mình. Nếu muốn thành công người mệnh Mộc nên rèn luyện đức tính kiên nhẫn nhiều hơn. Về mặt giao tiếp với mọi người, mệnh Mộc luôn chiếm được nhiều thiện cảm vì rất khôn ngoan, đáng tin cậy và rất hiểu chuyện.

 

màu sắc cho người mệnh mộc

 

Mệnh Mộc Trong Màu Sắc Ngũ Hành Phong Thủy

- Trong màu sắc ngũ hành, hành Mộc mang ý nghĩa là những sự vật được sinh trưởng và phát triển trong tự nhiên. Có hình trụ dài, đối ứng với mùa xuân, màu xanh với khí ẩm và vị chua.

- Đặc tính của hành này là: Sự thẳng thắn, ý chí quyết tâm vươn lên để sinh trưởng và phát triển. Mộc chủ về đức nhân là hành hài hòa và tinh tế.

Đặc tính của hành Mộc: Mộc là "khúc trực", trong đó "khúc" nghĩa là thẳng, đại diện cho ý chí quyết tâm vươn lên. Mộc có thể hấp thu của Thủy Thổ để sinh trưởng, phát triển hơn. Có thể nói rằng, Mộc chủ về đức nhân, thẳng thắn, hài hòa và tinh tế.

 

màu sắc hợp với người mệnh mộc

 

 

Những Màu Sắc Hợp Với Mệnh Mộc

Những màu sắc hợp với mệnh Mộc dưới đây được dựa trên quan hệ tương sinh và tương khắc trong Âm dương Ngũ hành.

1. Màu xanh lá cây:

Màu xanh lá cây được xem là gam màu tương hợp nhất với mệnh Mộc. Sắc xanh tượng trưng cho sự sống dồi dào, mãnh liệt. Không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên mà màu xanh còn thể hiện tình yêu thương và truyền thông điệp hòa bình tới mọi người.

2. Màu xanh dương nhạt:

Màu xanh dương nhạt thể hiện rõ sự thư thái, dịu nhẹ mỗi lần nhìn vào. Sắc xanh này còn mang đến sự hy vọng, bình yên và yêu thương. Những người mệnh Mộc sử dụng đồ vật, trang phục có màu này sẽ đem lại nhiều may mắn, sự nghiệp thuận lợi và phát triển hơn.

 

màu sắc phong thủy cho người mệnh mộc

 

3. Màu xanh dương:

Màu xanh dương của bầu trời, của biển rộng lớn, mang cảm giác yên bình, tự do. Màu xanh còn đại diện cho trí tuệ, sự tự tin và lòng trung thành, đây cũng là tính cách của những người mệnh Mộc. Bên cạnh đó sắc xanh trung thành, một sự tự tin và sự khéo léo khôn ngoan, hỗ trợ cho người mệnh mộc được sự tự tin thể hiện rõ ràng.

4. Màu đen:

Mọi người thường nghĩ đến màu đen là nghĩ đến sự tăm tối, tiêu cực hay sự huyền bí. Nhưng với những người mệnh Mộc thì đây là màu sắc hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn. Màu đen thể hiện sự quyền lực, mạnh mẽ, tinh tế và bảo vệ an toàn cho gia chủ.

Sử dụng những màu sắc hợp mệnh Mộc như trên sẽ giúp gia chủ thu hút tiền bạc công danh, sự nghiệp phát triển cũng như một sức khỏe tốt.

 

màu sắc mệnh mộc

 

Mệnh Mộc Kỵ Với Màu Gì Nhất?

Dựa trên phong thủy, mệnh Kim khắc Mộc nên Kim sẽ phá hủy và tàn phá mệnh Mộc. Do đó mà bạn nên tránh những màu tương khắc như: vàng, xám, bạc, nâu đất. Những màu sắc này sẽ làm cho người mệnh Mộc không may, gặp xui xẻo, tiêu cực và khó khăn trong cuộc sống.