Những Loại Cây Thủy Sinh Để Bàn Làm Việc Đẹp Và Dễ Trồng

Những Loại Cây Thủy Sinh Để Bàn Làm Việc Đẹp Và Dễ Trồng

Những Loại Cây Thủy Sinh Để Bàn Làm Việc Đẹp Và Dễ Trồng

Những Loại Cây Thủy Sinh Để Bàn Làm Việc Đẹp Và Dễ Trồng

Cây thuỷ sinh là loại cây sống hoàn toàn trong nước, hoặc môi trường ẩm ướt và thích ứng trong môi trường nước ngọt. Cây thuỷ sinh rất dễ chăm sóc, nếu cây có dấu hiệu chết thì chỉ cần tỉa và thả vào nước là chúng tiếp tục phát triển.

Cây thủy sinh để bàn làm việc là những loại cây sống và phát triển trong môi trường nước. Chúng thường được đặt trong các bình thủy tinh nhỏ hoặc các bể cá mini và không cần đất để phát triển. Trang trí bàn làm việc bằng cây xanh, đặc biệt là thủy sinh là sở thích của nhiều người hiện nay. Những loại cây được sử dụng đều có chung đặc điểm là chỉ sống bằng nước, có nhiều lá và kích thước nhỏ. Tuy nhiên, cây thủy sinh còn được ưa chuộng vì mang đến các lợi ích khác như một loại cây phong thủy.

 

cây thủy sinh de bàn làm việc

 

Đặc Điểm Của Các Loại Cây Thủy Sinh Để Bàn Làm Việc

Cây thuỷ sinh là loại cây sống hoàn toàn trong nước, hoặc môi trường ẩm ướt và thích ứng trong môi trường nước ngọt. Cây thuỷ sinh rất dễ chăm sóc, nếu cây có dấu hiệu chết thì chỉ cần tỉa và thả vào nước là chúng tiếp tục phát triển. Những loại cây thủy sinh thường có các đặc điểm chung như sau:

 

cây thủy sinh để bàn làm việc

 

  • Dễ chăm sóc:

Các loại cây này thường không yêu cầu nhiều công chăm sóc và có thể sống tốt trong môi trường nước với ánh sáng tự nhiên hoặc đèn LED.

  • Tạo không gian xanh:

Cây thủy sinh mang lại cảm giác tươi mát, tạo không gian xanh mát cho bàn làm việc, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

  • Làm sạch không khí:

Một số loại cây thủy sinh có khả năng lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại, tạo môi trường làm việc trong lành hơn.

  • Trang trí đẹp mắt:

Với các bình thủy tinh trong suốt, cây thủy sinh trở thành vật trang trí đẹp mắt, mang lại sự tinh tế và hiện đại cho bàn làm việc.

Những cây thủy sinh để bàn làm việc là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích cây cảnh nhưng có ít thời gian chăm sóc.

 

cây tài lộc để bàn

 

Những Loại Cây Thủy Sinh Để Bàn Làm Việc Đẹp Và Dễ Trồng

1. Cây thuỷ sinh Vạn Lộc:

Cây Vạn Lộc là một trong những cây sinh thủy để bàn làm việc được ưa chuộng bậc nhất. Cũng như tên gọi, cây thuỷ sinh Vạn Lộc giúp mang đến may mắn, tài lộc vô hạn cho gia chủ. Lá cây dày, nổi gân, bóng và mọc thẳng đứng từ thân lên, tán phủ tròn gợi nhớ về hình ảnh mạnh mẽ, kiên cường. Nhờ có màu sắc tươi tắn nên nó rất phù hợp để bày trí  trong nội thất, văn phòng. Ngoài ra, màu đỏ của lá cây khiến Vạn Lộc được giới phong thủy xếp vào danh mục cây cảnh thuộc Hành Hỏa và được dùng làm cây phong thủy bàn làm việc cho người mệnh hỏa, mệnh Thổ theo quan hệ tương sinh.

 

cây tài lộc phong thủy

 

2. Cây thuỷ sinh Ngọc Ngân:

Cây Ngọc Ngân sở hữu vẻ đẹp thanh tao, sang trọng, phát triển tốt trong điều kiện môi trường điều hòa và luôn xanh tốt quanh năm.

Trong phong thủy, cây Ngọc Ngân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Cây mang niềm vui đến cho người trồng bởi những khóm cây nhỏ xinh, màu sắc lạ mắt với những đốm trắng trên nền xanh, rất cuốn hút người nhìn.

Hằng ngày bạn nên tưới 1 ít nước lên gốc cây và cho cây tiếp xúc ánh nắng mặt trời từ 15 - 30 phút. Tránh tưới nước lên lá cây sẽ rất dễ bị úng.

 

ý nghĩa cây ngọc ngân

 

3. Cây thuỷ sinh Tiên Ông - Dạ Lan Hương:

Trước đây nhiều người nhầm lẫn Hoa Tiên Ông chung họ với cây Loa Kèn. Nhưng thực tế, hoa Tiên Ông thuộc họ Hyacinthaceae, bộ Măng tây, là cây thân thảo phát triển từ thân củ giả.

Cây được trồng trong nước, rễ cây có màu trắng móc dài như cước, trông giống như bộ râu của Tiên ông. Cánh hoa hình chuông 5 cánh nối tiếp nhau và nối vòng quanh tạo nên hình tháp dài từ 20-25 cm. Loại hoa này có hương thơm rất quyến rũ, vẻ đẹp độc đáo, thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Ngoài ra, hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh… để bạn lựa chọn theo sở thích.

Đối với loại cây này thì tầm 5-6 ngày thay nước cho cây 1 lần là được.

 

cây để trong phòng làm việc

 

4. Dây Thường Xuân thuỷ sinh:

Dây thường xuân là loại cây để bàn làm việc được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, bởi tán cây rậm rạp không theo quy luật lại tạo nên 1 tổng thể hài hoà. Cây có màu xanh tươi mát, lại có tác dụng hấp thu chất formaldehyde (chất gây khó thở và ung thư) nên rất được ưa chuộng, đặc biệt là dân kinh doanh, văn phòng.

Dây thường xuân vô cùng dễ chăm sóc, chỉ cần đặt vào nước là phát triển. Chỉ cần lưu ý khoảng 1 tuần thay nước cho cây 1 lần để cây luôn tươi xanh là được. Có thể đặt chậu cây lên bàn văn phòng tạo nên điểm nhất cho chỗ làm việc.

 

cây tài lộc để bàn