Những Cây Phong Thuỷ Trong Nhà Tốt Cho Sức Khỏe, Vận May

Những Cây Phong Thuỷ Trong Nhà Tốt Cho Sức Khỏe, Vận May

Những Cây Phong Thuỷ Trong Nhà Tốt Cho Sức Khỏe, Vận May

Những Cây Phong Thuỷ Trong Nhà Tốt Cho Sức Khỏe, Vận May

Những cây phong thủy nào tốt nhất để trồng trong nhà, giúp mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ…. Mọi người hãy cùng Trí Việt tham khảo những loại cây sau đây nhé.

Cây phong thủy có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe và vận may trong không gian sống của bạn. Với cây phong thủy trồng trong nhà, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn giúp mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình bạn.

 

phong thủy cây cảnh

 

Top Những Loại Cây Phong Thuỷ Trong Nhà Mang Lại May Mắn

Những cây phong thủy nào tốt nhất để trồng trong nhà, giúp mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ…. Mọi người hãy cùng Trí Việt tham khảo những loại cây sau đây nhé:

1. Cây phong thủy Thiết Mộc Lan (cây phát tài):

Cây Thiết Mộc Lan hay còn được gọi là cây Phát Tài, chúng không chỉ giúp cho không gian sống thêm phần xinh đẹp, tươi mát mà còn rất có ích trong phong thủy, mang đến cho người trồng vận may, phát tài, phát lộc đúng như cái tên gọi của nó.

Ngoài ra cây Thiết Mộc Lan còn thanh lọc cùng với điều hòa không khí, khiến cho gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tinh thần phấn chấn. Vì những tác dụng tuyệt vời này, mà cây được rất nhiều người lựa chọn làm món quà tặng trong dịp khai xuân.

 

trồng cây phong thuỷ

cây thiết mộc lan

 

2. Cây phong thủy Vạn Niên Thanh:

Vạn Niên Thanh là loại cây phong thủy có thể sống rất lâu năm, mùa đông giá lạnh nhưng lá hoàn toàn không héo úa, nên chúng được xem là loài cây cát tường trong phong thủy, được dùng khá phổ biến hiện nay.

Sử dụng cây Vạn Niên Thanh trong lễ mừng thọ mang ý nghĩa chúc sống lâu, trong hôn nhân mang ý nghĩa cầu chúc như ý, trong lễ tết là tốt đẹp sung túc. Bạn nên đặt cây Vạn Niên Thanh ở vị trí gần bàn học, bên cạnh cửa sổ hoặc phòng làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là tốt nhất.

 

trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi

 

3. Cây phong thủy Kim Tiền:

Theo như sự phân tích của các chuyên gia phong thủy thì cây Kim Tiền chứa đầy đủ tất cả các yếu tố phong thủy:

  • Cây là Mộc
  • Chậu trồng là Kim
  • Nước tưới là Thủy
  • Nuôi trồng dưới đất là Thổ.

Phần lá Kim Tiền màu xanh, có viền tròn, đầy sức sống mang tính âm cho nên rất phù hợp với các kiến trúc hiện đại có góc cạnh – tính dương nên giúp cân bằng âm dương.

Vì vậy mà trong phong thủy cây Kim Tiền được đánh giá rất cao, chúng sẽ mang sức khỏe, vận khí may mắn, tài lộc, giàu sang, thịnh vượng đến cho người trồng, và chủ nhân sẽ càng đắc lộc nếu cây Kim tiền nở hoa.

 

cây phong thủy

 

Những Loại Cây Phong Thủy Trồng Trong Nhà Tốt Cho Sức Khỏe

  • Cây Thường Xuân Phong Thủy:

Top đầu của cây phong thủy tốt cho sức khỏe là Cây Thường Xuân, còn có tên gọi khác là cây Trường Xuân, chúng thuộc loại dây leo, được mọi người ví như “một máy lọc không khí”. Cây có khả năng hấp thụ những chất có hại như phenol, benzen, aldehyde formic và thêm một số chất khác nữa nên thường được trồng trong văn phòng, nhà ở.

Trong phong thủy cây Thường xuân còn có ý nghĩa rất tốt, chúng sẽ mang lại cho gia chủ sự bình an, may mắn.

 

cây cảnh phong thủy

 

  • Cây Lưỡi Hổ Phong Thủy

Cây Lưỡi Hổ có rất nhiều tên, chẳng hạn như Hổ thiệt, Lưỡi cọp, Hổ vĩ, loại cây này  được rất nhiều gia đình lựa chọn làm cây trang trí trong nhà, bởi chúng có khả năng tác động tích cực đến sức khỏe con người.

Một trong những tác dụng của cây là giúp lọc sạch không khí, và ở các quốc gia phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản thì cây Lưỡi Hổ chính là tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn đối với Thổ Nhĩ Kỳ thì cây Lưỡi Hổ sẽ là một con dao sắc bén bảo vệ gia đình tránh được những điều không tốt.

Trong phong thủy tâm linh thì tác dụng của cây Lưỡi Hổ là trừ tà, chống lại những điều xui xẻo, xua đổi ma quỷ, bùa chú cho gia chủ.

Ngoài ra cây Lưỡi hổ còn có ý nghĩa là sự may mắn, giúp chủ nhân luôn dồi dào tiền bạc, phát tài, phát lộc. Hướng Đông và Đông Nam là vị trí tốt nhất để đặt cây Lưỡi hổ.

 

cây phong thủy trong nhà

 

  • Cây Nha Đam Phong Thủy:

Cây Nha Đam là một loài thực vật được biết đến với đặc tính chữa bệnh, làm đẹp da nhưng nó còn có tác dụng trong việc lọc các hóa chất độc hại và chất độc trong không khí.

Nếu như các loài cây khác thải CO2 vào ban đêm thì Nha Đam lại thải ra oxy vào ban đêm. Vì vậy, nó mang lại cho gia đình bạn bầu không khí trong lành và tươi mát hơn để có một giấc ngủ ngon. Vậy nên, bạn có thể trồng nha đam trong phòng ngủ. Loài cây này rất dễ trồng và chăm sóc vì không cần tưới nước nhiều, bạn chỉ cần đặt nó dưới ánh nắng mặt trời.

 

cây phong thuỷ