Chọn Màu Nhà Theo Phong Thủy Hợp Mệnh Để Thu Hút Tài Lộc

Chọn Màu Nhà Theo Phong Thủy Hợp Mệnh Để Thu Hút Tài Lộc

Chọn Màu Nhà Theo Phong Thủy Hợp Mệnh Để Thu Hút Tài Lộc

Chọn Màu Nhà Theo Phong Thủy Hợp Mệnh Để Thu Hút Tài Lộc

Việc chọn màu sắc ngôi nhà theo phong thủy thường được coi là quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến năng lượng và cảm xúc của gia đình sống trong đó. Phong thủy tin rằng màu sắc có thể tác động đến tinh thần và tâm trạng của con người.

Chọn màu nhà theo phong thủy phù hợp không chỉ mang lại cho gia chủ sự thoải mái, thư giãn mà còn có thể mang đến nhiều tài lộc, niềm vui. Xây nhà là một trong bốn việc quan trọng nhất của đời người theo quan niệm của người Việt Nam từ xưa đến nay. Ngôi nhà là nơi giải toả những mệt mỏi, là nơi sum vầy của gia đình, là nơi ngủ nghỉ kết thúc một ngày và bắt đầu một ngày mới, là nơi chúng ta có thể sẽ gắn bó trọn đời…Vậy nên việc xây nhà luôn được xem xét cẩn trọng, kỹ lưỡng, đặc biệt là vấn đề về phong thủy.

 

màu hợp mệnh

 

Vì Sao Cần Chọn Màu Sắc Ngôi Nhà Theo Phong Thủy?

Việc chọn màu sắc ngôi nhà theo phong thủy thường được coi là quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến năng lượng và cảm xúc của gia đình sống trong đó. Phong thủy tin rằng màu sắc có thể tác động đến tinh thần và tâm trạng của con người. Dưới đây là một số lý do cần thiết cho việc chọn màu nhà theo phong thủy:

  • Tăng cường năng lượng tích cực:

Màu sắc có thể kích thích hoặc làm dịu cảm xúc của con người. Chọn màu sắc phù hợp có thể tăng cường năng lượng tích cực trong ngôi nhà, giúp tạo ra một môi trường sống lý tưởng.

  • Tạo cảm giác thoải mái:

Một màu sắc phù hợp có thể tạo ra một không gian thoải mái và thư giãn, giúp gia đình cảm thấy thoải mái khi ở trong nhà.

  • Hòa hợp với ngũ hành:

Trong phong thủy, có nguyên tắc về ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), và màu sắc được kết hợp để hòa hợp với ngũ hành này, tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống.

  • Tạo sự hấp dẫn và thịnh vượng:

Màu sắc phong thủy có thể ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và hấp dẫn tài lộc của ngôi nhà. Sử dụng màu sắc phù hợp có thể thu hút năng lượng tích cực và sự may mắn đến cho gia đình.

 

màu phong thuỷ

 

Màu Sắc Ngôi Nhà Phù Hợp Với Các Bản Mệnh Trong Phong Thủy

Trong ngũ hành, mỗi bản mệnh đều có những màu sắc tương sinh riêng, đem lại may mắn nếu biết cách sử dụng hợp lý. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, mỗi người nên tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh, đặc biệt trong việc chọn màu sắc sơn phù hợp cho ngôi nhà. Dưới đây là màu sắc phù hợp cho từng bản mệnh theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

1. Cách chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim:

Trong phong thủy, người mệnh Kim hợp nhất với hướng Tây và Tây Bắc và màu sắc phù hợp là màu trắng, vàng nhạt vàng kim hay các màu xám, xanh nhạt những màu có ánh kim loại

Màu tương sinh: Bạn là người mệnh kim điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Đất bao bọc và sinh ra, và nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Do vậy, người mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ.

 

màu phong thủy

 

2. Cách chọn màu sơn nhà cho người mệnh Mộc:

Màu sắc tương hợp với người mệnh Mộc: Với gia chủ mệnh Mộc thì màu sắc tương hợp với họ chính là màu thuộc bản mệnh Mộc của mình. Nói cách khác thì đó chính là màu xanh lục hay xanh lá cây, màu tượng trưng cho cây cối. Vì thế nếu chọn màu này sẽ mang đến sự may mắn, hỗ trợ trong cuộc sống, sự nghiệp cho gia chủ.

Màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc: Màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc cũng sẽ suy từ thuyết ngũ hành mà ra. Cụ thể thì người mệnh Mộc sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Thủy là màu đen, màu xanh nước biển thẫm. Những màu này hợp với họ và mang lại nhiều may mắn cho họ.

 

mầu phong thuỷ

 

3. Cách chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thủy:

Màu sắc tương hợp với người mệnh Thủy: Với chủ nhà mệnh Thủy thì màu sắc tương hợp với họ chính là màu thuộc bản mệnh Thủy của mình. Có thể dễ hiểu hơn thì màu đen, xanh nước biển thẫm chính là màu đại diện cho mệnh Thủy. Vì thế gia chủ nên chọn những màu sơn nhà như trên sẽ mang đến sự may mắn, hỗ trợ trong cuộc sống, sự nghiệp cho họ.

Màu sắc tương sinh với người mệnh Thủy: Màu sắc tương sinh với người mệnh Thủy cũng sẽ được suy ra từ thuyết ngũ hành. Cụ thể thì người trắng, xám, ghi. Những màu này hợp với họ và mang lại nhiều may mắn cho họ trong cuộc sống, sự nghiệp.

 

màu sắc phong thủy

 

4. Cách chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa:

Màu sắc tương hợp với người mệnh Hỏa: Gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì màu sắc tương hợp với họ chính là màu thuộc bản mệnh Hỏa của mình. Có thể dễ hiểu hơn thì màu đỏ, hồng, tím chính là màu đại diện cho mệnh Hỏa. Vì thế nếu chọn màu này sẽ mang đến sự may mắn, hỗ trợ trong cuộc sống, sự nghiệp cho họ.

Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa: Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa cũng sẽ được suy ra từ thuyết ngũ hành. Cụ thể thì người mệnh Hỏa sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây, xanh lục. Những màu này hợp với họ và mang lại nhiều may mắn cho họ trong cuộc sống, sự nghiệp.

 

bảng màu hợp mệnh

 

5. Cách chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ:

Màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ: Trong ngũ hành thì quy luật tương sinh là tốt cho sinh mệnh và cung mệnh của bạn. Mệnh Thổ thì Hỏa sinh Thổ (Lửa cháy thành tro hòa vào đất) vì vậy gia chủ mệnh Thổ sử dụng màu của mệnh Hỏa(đỏ, hồng, tím và cam đậm) là điều kiện tốt nhất cho mệnh Thổ. Đây là những màu sắc sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu, đồng thời sẽ đem lại tài lộc và may mắn nếu bạn sử dụng đúng.

 

bảng màu phong thuỷ

 

Màu sắc tương hợp với người mệnh Thổ: Chủ nhà hành Thổ, đương nhiên các màu sơn thuộc hành Thổ cũng sẽ tốt cho gia chủ. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Thổ thường là những gam màu nóng như là: vàng và nâu đất.