Cách Xây Nhà Hợp Phong Thủy Theo Tuổi Và Những Điều Lưu Ý

Cách Xây Nhà Hợp Phong Thủy Theo Tuổi Và Những Điều Lưu Ý

Cách Xây Nhà Hợp Phong Thủy Theo Tuổi Và Những Điều Lưu Ý

Cách Xây Nhà Hợp Phong Thủy Theo Tuổi Và Những Điều Lưu Ý

Trước khi đi vào xác định hướng nhà theo tuổi, bạn cần xác định hướng nhà được tính như thế nào. Hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền (mặt có cửa chính) của ngôi nhà.

Theo quan niệm Á Đông, xem hướng xây nhà theo tuổi, xây nhà hợp phong thủy sẽ mang đến luồng khí tốt, hấp thụ tinh hoa đất trời. Đồng thời, mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Ngược lại, nếu xây nhà theo hướng khắc tuổi, khắc bản mệnh thì sẽ mang đến nhiều điều xấu, như làm ăn thất thoát, gia đình mâu thuẫn, ốm vặt trong nhà. Vì vậy, việc xem phong thủy khi xây dựng nhà là rất quan trọng.

 

phong thủy xây dựng

 

Xem Phong Thủy Hướng Nhà Theo Tuổi Trước Khi Xây Nhà

Trước khi đi vào xác định hướng nhà theo tuổi, bạn cần xác định hướng nhà được tính như thế nào. Hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền (mặt có cửa chính) của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn có thể xác định hướng nhà như sau:

  • Nếu ngôi nhà sở hữu một khoảng sân rộng thì hướng nhà chính là mặt có sân.
  • Nếu ngôi nhà có 1 mặt tiền giáp với đường đi thì mặt này chính là hướng nhà.
  • Nếu ngôi nhà có 2 mặt tiền, hướng nhà là hướng có cửa chính.

 

phong thủy xây dựng nhà ở

 

Sau đây là những cách xem hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy đón tài vận cho gia chủ:

Quy tắc xem hướng nhà theo khí hậu:

Một trong những kinh nghiệm chọn hướng xây nhà từ xa xưa là “Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam”. Với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, xây nhà hướng Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam là hướng tốt nhất, đón gió mát, hưởng ánh sáng ổn định và không khí trong lành.

Ngược lại, về mặt khí hậu thì xây nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc được xem là không tốt. Bởi những hướng này thường phải nhận ánh sáng gay gắt, khiến mọi người luôn cảm thấy khó chịu và ngột ngạt. Vào những dịp đông về thì hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc cũng hứng chịu gió lạnh nhiều nhất, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

tư vấn phong thủy xây nhà

 

Xem hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch:

Chọn hướng đất làm nhà theo tuổi thuộc Bát Trạch là cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay. Theo phương pháp này, tuổi mệnh sẽ được chia làm 2 nhóm là: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Trong mỗi nhóm này sẽ có 4 cung mệnh khác nhau:

  • Đông tứ mệnh gồm 4 cung là Khảm, Chấn, Ly, Tốn, biểu tượng cho con trai thứ, con trai cả, con gái giữa và con gái cả.
  • Tây tứ mệnh gồm 4 cung là Càn, Khôn, Đoài, Cấn, biểu tượng cho bố, mẹ, con gái út và con trai út.

 

tử vi làm nhà

 

Bát trạch nghĩa là tám phương, dùng để phối mệnh của từng người để luận ra hướng xây nhà tốt nhất. Phương hướng được chia làm 2 nhóm như sau:

  • Đông tứ trạch gồm 4 hướng là Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Tây tứ trạch gồm 4 hướng là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Sau khi xác định được cung mệnh và phương hướng, chọn hướng xây nhà theo tuổi như sau:

  • Gia chủ thuộc nhóm tuổi Đông tứ mệnh nên chọn hướng nhà Đông tứ trạch
  • Gia chủ thuộc nhóm tuổi Tây tứ mệnh nên chọn hướng nhà Tây tứ trạch.

 

xay nha hop phong thuy

 

Hướng Cổng Chính Và Lựa Chọn Cổng Hợp Phong Thủy

Yếu tố tiếp theo cần phải cân nhắc trong việc xây cất nhà hợp phong thủy. Cần phải xem hướng cổng chính nằm ở vị trí nào thì hợp lý để đón được những dòng tiên khí may mắn, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ. Ngoài ra còn phải lựa chọn cổng có kích thước là những con số đẹp và phù hợp với phong cách xây dựng của căn nhà để có được sự hòa hợp và an toàn.

Cách đặt bàn thờ hợp phong thủy:

Bàn thờ là nơi linh thiêng, để thờ cúng tổ tiên, ông bà. Đây là nơi mang lại sự an tâm và may mắn cho con cháu. Và hướng bàn thờ rất quan trọng trong vấn đề phong thủy nhà cửa. Nơi đặt bàn thờ nên là những nơi có ánh sáng đầy đủ, thoáng đãng. Không gian yên tĩnh và trầm lặng. Hướng của bàn thờ nên đặt cùng hướng với ngôi nhà sẽ là hợp lý nhất.

 

xay nha phong thuy

 

Cách đặt phòng ngủ hợp phong thủy:

Một điều khá quan trọng trong xây nhà cửa hợp phong thủy là vấn đề đặt phòng ngủ. Người xưa có quan niệm rằng không được đặc giường hướng ra cửa phòng vì đó là cách đặt của người đã khuất. Không nên đặt giường ngủ đối diện gương vì gương phản chiếu lại hình ảnh của chính ta khi ngủ. Từ đó, gây cảm giác bất an và lo lắng khi ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của gia chủ. Vậy nên cần đặt giường ngủ theo hướng thích hợp nhé.

Cách đặt phòng bếp hợp phong thủy:

Phòng bếp cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy căn nhà. Bếp là mệnh hỏa, chính vì vậy cần đặt bếp ở những nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Tránh đặt bếp ở những nơi ẩm ướt hoặc đặt ở gần nhà vệ sinh. Vì như vậy thủy hỏa sẽ xung đột làm cho gia chủ gặp nhiều điều xui xẻo và không được thuận lợi trong công việc. Cần giữ cho bếp lúc nào cũng sạch sẽ, khô thoáng như vậy thì tiền tài và vận may mới đến được.