Cách Chọn Màu Hợp Phong Thủy Hợp Tuổi, Hợp Mệnh Chuẩn Nhất

Cách Chọn Màu Hợp Phong Thủy Hợp Tuổi, Hợp Mệnh Chuẩn Nhất

Cách Chọn Màu Hợp Phong Thủy Hợp Tuổi, Hợp Mệnh Chuẩn Nhất

Cách Chọn Màu Hợp Phong Thủy Hợp Tuổi, Hợp Mệnh Chuẩn Nhất

Chọn màu hợp phong thủy theo thuyết Ngũ hành tương sinh khắc, mỗi mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Đây chính là cơ sở để mỗi người chọn màu sắc phù hợp phong thuỷ cho riêng mình.

Trong phong thủy, mỗi bản mệnh đều có màu bản mệnh đại diện. Vì thế, theo quy luật tương sinh và tương khắc thì cũng sẽ có màu tương sinh và màu tương khắc. Có các màu sắc là màu bản mệnh của cung mệnh này sẽ đồng thời là màu tương khắc của một bản mệnh khác và là màu tương sinh của một bản mệnh khác nữa. Hiểu đơn giản thì cùng là một màu sắc nhưng đối với bản mệnh này là tương sinh nhưng đối với bản mệnh khác lại là khắc chế.

 

màu sắc hơp mệnh

 

Xu Hướng Lựa Chọn Màu Hợp Phong Thủy Theo Mệnh Hiện Nay

Chọn màu hợp phong thủy theo thuyết Ngũ hành tương sinh khắc, mỗi mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Đây chính là cơ sở để mỗi người chọn màu sắc phù hợp phong thuỷ cho riêng mình.

Màu bản mệnh của mỗi người được chọn dựa trên ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ và tồn tại theo quy luật tự nhiên có tương sinh và tương khắc. Màu sắc cũng chuyển đổi liên quan đến ngũ hành, mỗi hành tương ứng với mỗi màu sắc: Kim ứng với vàng nhạt, trắng. Mộc ứng với màu xanh lá. Thuỷ ứng với màu đen, tím, xanh nước biển. Hoả ứng với màu đỏ. Thổ ứng với màu nâu, vàng đất.

 

màu sắc ngũ hành

 

Chọn Màu Sắc Hợp Phong Thủy Tương Ứng Với Từng Mệnh

Gia chủ có thể chọn màu sắc tương ứng với mệnh dựa trên sự tương sinh trong ngũ hành: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ và dựa trên sự tương khắc để tránh các màu không hợp mệnh: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim.

  1. Mệnh Kim: Hợp màu trắng hoặc màu vàng, ánh bạc… không nên chọn màu đỏ.
  2. Mệnh Mộc: Hợp màu xanh hoặc màu đen, không chọn màu trắng, vàng.
  3. Mệnh Thuỷ: Nên chọn màu đen, xanh, lam, tím, không nên chọn màu nâu, vàng đất.
  4. Mệnh Hoả: Nên chọn màu hồng, màu da cam, không nên dùng màu xanh dương.
  5. Mệnh Thổ: Hợp màu vàng đất, màu nâu hay màu vàng xám không dùng màu xanh lá.

 

màu theo mệnh

 

Vai Trò Quan Trọng Của Chọn Màu Sắc Phong Thủy Hợp Mệnh

Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

 

mệnh mộc hợp với màu nào

 

Màu sắc nói chung thể hiện sở thích, tính cách và yếu tố cảm xúc của người. Màu sắc có sự tác động trực tiếp và nhanh chóng nhất đến thị giác và cảm nhận của người sử dụng không gian sống.

Ngoài ra, nhiều người Á Đông, trong đó có Việt Nam, thường lựa chọn màu sắc dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc theo quan niệm phong thủy.

Trong phong thuỷ, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, giúp phát huy những điều thuận lợi, hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến đời sống của chúng ta.

 

mệnh kim hợp với màu nào

 

Yếu tố tương sinh, tương khắc trong ngũ hành

Trong phong thủy, có 5 mệnh ngũ hành. Các cung mệnh, ngũ hành có mối liên hệ mật thiết với nhau. Bao gồm các mối quan hệ tương sinh và tương khắc lẫn nhau. Bởi vậy, khi chọn màu sắc nếu chọn được màu tương sinh với mệnh của mình thì sẽ hỗ trợ, nuôi dưỡng, đem lại tài lộc cho gia chủ.

Không nên chọn màu tương khắc với mệnh của mình. Bởi nếu chọn màu khắc với mệnh của mình sẽ mang lại những điều xấu, những rủi ro không đáng có. Bạn nên xem mệnh của mình theo năm sinh để biết mình mệnh gì? Từ đó, giúp bạn biết mệnh theo tuổi của bạn hợp với màu gì chính xác nhất.