Các Điểm Du Lịch Ở Đồng Nai Hấp Dẫn Và Nổi Tiếng Nhất

Các Điểm Du Lịch Ở Đồng Nai Hấp Dẫn Và Nổi Tiếng Nhất

Các Điểm Du Lịch Ở Đồng Nai Hấp Dẫn Và Nổi Tiếng Nhất

Các Điểm Du Lịch Ở Đồng Nai Hấp Dẫn Và Nổi Tiếng Nhất

Đồng Nai không chỉ hấp dẫn bởi các điểm du lịch phong phú mà còn bởi sự thân thiện của người dân và những món ăn ngon miệng, đặc trưng của vùng đất này. Đồng Nai là một tỉnh nằm ở phía Đông Nam Bộ của Việt Nam, nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

các điểm du lịch ở đồng nai

 

Top Các Địa Điểm Du Lịch Ở Đồng Nai Thu Hút Du Khách Nhất

Địa điểm du lịch ở Đồng Nai là điểm đến được nhiều người Sài Gòn lựa chọn. Vào những ngày cuối tuần, nhu cẩu tìm kiếm địa điểm xả stress và vui chơi gần Sài Gòn gia tăng nhanh chóng. Du lịch Đồng Nai là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi tỉnh này gần thành phố và có nhiều địa điểm tham quan thú vị. Các điểm du lịch tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hành trình khám phá, vui chơi và thư giãn vô cùng hấp dẫn.

Dưới đây là một số điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Đồng Nai bạn có thể đến tham quan:

1. Khu du lịch Bửu Long – điểm vui chơi cực hot gần Sài Gòn

Được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của miền Nam, với những hồ nước trong xanh, núi non trùng điệp và nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Với diện tích 84ha, nơi đây được xây dựng thành hệ thống khu du lịch sinh thái gồm sông hồ, núi non, hang động, chùa chiền đặc sắc. Có thể nói, du khách một khi đã đặt chân đến, đều bị cảnh quan thiên nhiên hữu tình nơi đây chiếm trọn tình cảm.

 

địa điểm du lịch ở đồng nai

 

2. Thác Giang Điền - khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn, xinh đẹp

Một trong những thác nước đẹp nhất ở Đồng Nai, nơi có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, dã ngoại.

Nằm cách thành phố Biên Hòa chỉ 22km và Thành phố Hồ Chí Minh chừng 48km, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền được xem là điểm đến lý tưởng vào mỗi cuối tuần. Với nhiều công trình độc đáo, các tiểu cảnh xinh đẹp, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có diện tích lên đến 67ha. Nơi đây được hình thành từ ba dòng thác chính là thác Giang Điền, thác Nàng và thác Chàng. Trong đó, thác Giang Điền là điểm đến xả stress thư giản cuối tuần được nhiều người lựa chọn nhất.

 

các điểm du lịch tại đồng nai

 

3. Trải nghiệm chuyến du lịch xanh tại Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 160 km, có tổng diện tích là 71.350 heta và trải dài trên các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng. Hiện nay đây là một trong những vườn quốc gia quy mô lớn nhất tại Việt Nam và được UNESCO công nhận.

Khu bảo tồn thiên nhiên lớn với hệ sinh thái đa dạng, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá thiên nhiên.

Chính vì vậy, đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những người muốn gần gũi thiên nhiên, khám phá thế giới các loài sinh vật. Trong quá trình di chuyển bạn còn được hòa mình với thiên nhiên cảm nhận bầu không khí trong lành, khác biệt hoàn toàn sự đông đúc, tấp nập của thành thị.

 

các địa điểm du lịch tại đồng nai

 

4. Hồ Trị An – nơi trải nghiệm du lịch thú vị tại Đồng Nai

Một hồ nước nhân tạo lớn nằm trên sông Đồng Nai, là nơi lý tưởng cho các hoạt động câu cá, cắm trại, và tham quan phong cảnh đẹp.

5. Chùa Đại Giác – kiến trúc cổ kính độc đáo và linh thiêng

Ngôi chùa cổ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời, là nơi linh thiêng và thu hút nhiều du khách tới thăm tại Đồng Nai.

Ngoài ra ngôi chùa còn có các tên gọi khác như Đại Giác cổ tự hay chùa Phật Lớn, chùa Tượng, là ngôi chùa cổ thuộc phái Bắc Tông, tọa lạc tại số 393 / A2, khu phố Nhị Hòa, phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, xưa là thôn Bình Hoành, xã Hiệp Hòa của vùng đất cổ Cù Lao Phố.

Theo những tài liệu được ghi chép lại thì chùa được hình thành vào giữa thế kỷ 17 khoảng năm 1664 bởi thiền sư Giác Liễu. Ban đầu nó chỉ là một ngôi chùa nhỏ, thấp nhưng sau nhiều đợt trùng tu và bổ sung vào các năm 1779, 1820, 1959 và 1967 thì đã thành một công trình khang trang, rộng rãi như ngày nay.

 

các địa điểm du lịch đồng nai

 

6. Khu du lịch Suối Mơ:

Nơi có những dòng suối trong xanh, hồ bơi thiên nhiên và các trò chơi dưới nước hấp dẫn, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

7. Khu du lịch Bò Cạp Vàng:

Khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền, cắm trại, trò chơi dân gian, và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

8. Làng du lịch Tre Việt:

Một khu du lịch với phong cách thiết kế từ tre nứa, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, nơi có nhiều hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực đặc sắc.

 

các địa điểm vui chơi ở đồng nai