5 Địa Danh Ở Việt Nam Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Nhất

5 Địa Danh Ở Việt Nam Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Nhất

5 Địa Danh Ở Việt Nam Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Nhất

5 Địa Danh Ở Việt Nam Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Nhất

Những địa danh nổi tiếng ở Việt Nam chính là hình ảnh quảng bá tuyệt vời nhất về con người, đất nước Việt Nam. Từ đó, du khách quốc tế sẽ biết thêm nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát triển di sản văn hóa, thiên nhiên của đất nước.

 

10 địa điểm đẹp nhất việt nam

 

Top 5 Địa Danh Ở Việt Nam Nổi Tiếng Thế Giới Mà Bạn Nên Đến

Địa danh du lịch Việt Nam nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Dưới đây là 5 địa danh nổi tiếng nhất được nhiều du khách quốc tế ghé thăm:

1. Địa danh du lịch vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới

  • Vị trí: Tỉnh Quảng Ninh
  • Đặc điểm nổi bật: Hạ Long Bay được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, nổi tiếng với hàng ngàn hòn đảo đá vôi và các hang động kỳ vĩ.

 

3 địa điểm du lịch nổi tiếng ở việt nam

 

Hòa quyện cùng làn nước xanh trong vắt là hàng trăm nghìn đảo đá vôi kỳ bí. Vịnh Hạ Long đã tạo nên một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cho Quảng Ninh. Đến với vịnh Hạ Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trù phú và thưởng thức đặc sản thơm lừng. Đây là cũng địa danh Việt Nam được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

 

20 địa điểm du lịch đẹp nhất việt nam

 

2. Địa danh du lịch Phố Cổ Hội An – Nơi vẻ đẹp thời gian ngưng động

  • Vị trí: Tỉnh Quảng Nam
  • Đặc điểm nổi bật: Hội An là một thành phố cổ ven biển, được bảo tồn rất tốt với kiến trúc cổ kính và văn hóa phong phú, là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận.

Là một kiểu cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất ở Việt Nam, hiếm có trên thế giới, Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, mộ cổ… Đến đây du khách du lịch sẽ có dịp chiêm ngưỡng các kiến trúc vừa có sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hoá với các nước phương Đông và phương Tây.

 

4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở việt nam

 

Ngoài những giá trị văn hóa qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ được nhiều hoạt động văn hóa phi vật thể với các lễ hội văn hóa đang được bảo tồn và phát huy cùng các làng nghề thủ công truyền thống, các món ẩm thực… làm cho Hội An ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.

 

5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở việt nam

 

3. Ngược dòng thời gian với địa danh du lịch Cố đô Huế

  • Vị trí: Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Đặc điểm nổi bật: Huế từng là kinh đô của Việt Nam trong suốt triều đại Nguyễn, nổi tiếng với các lăng tẩm, đền đài và kiến trúc cổ.

Địa danh du lịch Huế với những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình pha một chút cổ kính của các công trình kiến trúc cổ, tất cả các điều đó đã níu chân du khách mỗi khi đến du lịch tại Huế. Bạn hãy thử một lần đặt chân đến Cố đô Huế để tìm hiểu về các địa điểm nổi tiếng tại đây và tìm hiểu thêm về lịch sử của thời nhà Nguyễn nhé.

 

bản đồ địa danh du lịch việt nam

 

Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới vào năm 1993 và hiện nay được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào xếp hạng 95 di tích quốc gia đặc biệt. Với khung cảnh cổ kính của các công trình kiến trúc độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn được đằm chìm vào cuộc sống cung đình xưa và các thời kỳ lịch sử dưới thời nhà Nguyễn.

 

bản đồ địa điểm du lịch việt nam

 

4. Du lịch Sapa - Khám phá sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc

  • Vị trí: Tỉnh Lào Cai
  • Đặc điểm nổi bật: Sapa là một điểm đến nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ, các bản làng dân tộc thiểu số và ruộng bậc thang đẹp mắt.

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai, nằm tại phía Bắc của nước ta. Nhờ được tạo hóa ưu ái mà thiên nhiên Sapa hiện lên như một bức tranh tiên cảnh đầy tráng lệ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

 

cac dia diem du lich o viet nam

 

Từ nơi đây nhìn ra bốn bể xung quanh đều là mây trắng xóa, núi non trùng điệp vờn mây ghẹo gió, hàng thông già vững chãi như đã quá quen với cảnh tượng trước mắt, phía xa hơn lại là những ruộng lúa bậc thang vàng ươm báo hiệu một vụ mùa “no đủ”.

 

cac dia diem du lich viet nam

 

5. Đà Nẵng và Bà Nà Hills biểu tượng du lịch nổi tiếng thế giới

  • Vị trí: Thành phố Đà Nẵng
  • Đặc điểm nổi bật: Đà Nẵng là một thành phố biển năng động với nhiều bãi biển đẹp. Bà Nà Hills nổi tiếng với cầu Vàng (Golden Bridge) độc đáo và khu vui chơi giải trí trên đỉnh núi.

Cầu Vàng Bà Nà Hills là một trong những điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng. Không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, Cầu Vàng còn có một vị trí địa lý tuyệt đẹp. Nằm trong khu du lịch Bà Nà Hills, nơi có khí hậu mát mẻ và không khí trong lành, du khách có thể tận hưởng không chỉ sự tuyệt đẹp của cây cầu mà còn trải nghiệm một loạt các hoạt động giải trí và tham quan thú vị.

 

cac diem du lich o viet nam

 

Những địa danh du lịch này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên mà còn với giá trị văn hóa và lịch sử sâu sắc, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước.